วิธีลดหุ่น สำหรับสาวๆ ที่มีรูปร่างต่างกัน!

วิธีลดหุ่น สำหรับสาวๆ ที่มีรูปร่างต่างกัน!

สำหรับการลดน้ำหนักนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งควบคุมปริมาณอาหาร ออกกำลังกายที่เหมาะสม รวมทั้งยังมีการคำนึงถึงรูปร่างของเราด้วย โดยชื่นใจเก๊กฮวยจาก บริษัทเกศรา ketsara24 ของเรา ขอบอกเลยว่าคำแนะนำเหล่านี้ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณลดความอ้วนได้อย่างถูกวิธีมากยิ่งขึ้น
•ทำความรู้จักกับรูปร่างที่แตกต่างกันก่อน
สำหรับรูปร่างของคนเรานั้น มันจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ
1. แบบ Ectomorph คือ คนที่มีรูปร่างตรง ยาว จะมีกล้ามเนื้อบาง แขนขยายาว รูปร่างแบบนี้ดีตรงที่เก็บไขมันน้อย แต่ข้อเสียคือ สร้างกล้ามเนื้อได้ยากมาก
2. แบบ Mesomorph คือ คนที่มีรูปร่างกระดูกใหญ่ ช่วงไหล่กว้าง มีเอว มีส่วนเว้า ส่วนโค้ง รูปร่างแบบนี้ควบคุมระดับไขมันได้ง่าย กล้ามเนื้อสร้างได้ง่ายด้วยเช่นกัน
3. แบบ Endomorph คือ คนที่มีรูปร่างเฉพาะตัว ไม่ไปทางใดทางหนึ่ง มีการสะสมไขมันสูง โดยเฉพาะที่เอว คือถ้าอ้วน เอวจะหายไปก่อนเลย โครงสร้างรูปร่างแบบนี้กระดูกจะใหญ่ น้ำหนักขึ้นง่าย
•วิธีลดน้ำหนักแบบ Ectomorph
รูปร่างแบบนี้หากอยากจะสร้างกล้ามเนื้อต้องรับประทานอาหารประเภทโปรตีนกับคาร์โบไฮเดตร ห้ามอดอาหารเด็ดขาด เพราะจะทำให้หงุดหงิดง่าย ควรเน้นการออกกำลังกายเฉพาะส่วนด้วย บางคนผอมแต่มีหน้าท้อง ก็อาจจะต้องควบคุมปริมาณอาหารที่มีไขมันสูง อย่างของทอด ของหวาน อาหารที่ให้พลังงานสูง ต้องงด ห้ามรับประทานเด็ดขาด การออกกำลังกายอาจจะเล่นโยคะ เวทเทรนนิ่งเฉพาะส่วน
•วิธีลดน้ำหนักแบบ Mesomorph
รูปร่างแบบนี้มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นจึงมีไขมันสะสม ดังนั้น ควรรับประทานโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตได้ โดยเน้นโปรตีนเป็นหลัก หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้มีรูปร่างที่ดีขึ้นได้ แต่สำหรับใครที่ต้องการเน้นรูปร่างให้ได้สัดส่วน อาจจะเสริมด้วยการเล่นโยคะ เพื่อลดน้ำหนักเฉพาะส่วน
•วิธีลดน้ำหนักแบบ Endomorph
รูปร่างแบบนี้ จะเป็นคนที่ตัวหนา เอวไม่มี เพราะมีไขมันสะสมค่อนห้างสูง ห้ามรับประทานคาร์โบไฮเดรต ให้เน้นที่โปรตีนอย่างเดียวเลย เช่น อกไก่ นม หรือจะเสริมด้วยเวย์โปรตีนด้วยจะยิ่งดี ที่สำคัญต้องจัดตารางการออกกำลังกายค่อนข้างหนัก เพราะต้องรีดไขมันและสร้างกล้ามเนื้อให้ได้สัดส่วนที่พอดี เช่น การว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง ควรทำอย่างน้อย 3 วันต่อ 1 สัปดาห์ ตามด้วยการเล่นโยคะ 4 วันต่อสัปดาห์
ซึ่งทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็อย่าลืมหาวิธีดูแลสุขภาพที่เหมาะกับตัวเองกันด้วยนะคะ แต่ถ้าใครกำลังมองหาเครื่องดื่มดีๆ เพื่อสุขภาพกันอยู่ล่ะก็ ชื่นใจเก๊กฮวย จากบริษัทเกศรา ketsara24 ของเราเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของเครื่องดื่มสมุนไพรที่ช่วยลดน้ำหนัก แคลอรี่น้อย หอมหวาน อร่อย ชื่นใจ ช่วยร่างกายไม่เพลีย ไม่โทรม อย่างที่เคยแน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ 26 ประการของน้ำเก๊กฮวย

ดื่มกาแฟดำวันละแก้ว ผลลัพธ์ที่สุดยอด!!!!

7 น้ำชาที่ช่วยลดหุ่น แถมผิวออร่าได้ภายในงบจำกัด